2559-09-13

#ผมสู้เพื่อเฮียเลี้ยง โปรเจคต์ขจัดโรคซึมเศร้าให้หายไป



พบว่าโรคซึมเศร้ากลายเป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว ซึ่งเราอาจจะแก้ปัญหากันผิด ๆ อยู่ ความจริงผู้เชี่ยวชาญด้านการทำให้คนหายซึมเศร้านั้นในอดีตเรามีเยอะมาก ๆ นั่นก็คือ "ตลกคาเฟ่" แต่พอคาเฟ่หดหายไป ตลกหน้าใหม่ ๆ ก็หายไป เหลือตลกพวกผูกขาดทางจอทีวีก็เป็นสายเชิญยิ้ม ชวนชื่น หม่ำเท่งโหน่ง ป๋าเทพ ฯลฯ ไม่มีคู่แข่งหน้าใหม่ ๆ มาก็เล่นมุกซ้ำวนคนไทยเลยฮากันน้อยลงกว่าที่จะเป็น

ดังนั้นน่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการรื้อฟื้นคาเฟ่มาอ่ะครับ เพราะโมเดลตลกหมูกะทะน่าจะไม่เวิร์คสู้คาเฟ่ไม่ได้ พอคาเฟ่ผุดก็จะสร้างตลกหน้าใหม่ ๆ ได้ กะสักหมื่นคนต่อปี ชาวประเทศไทยเราอาจจะหายจากโรคนี้เด็ดขาดแน่นอน น่าจะก่อตั้งมูลนิธิมาดำเนินการโปรเจคนี้คล้ายๆ กับ "มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร" โดยน่าจะหาทุนมาก่อตั้ง "มูลนิธิบุญเลี้ยง อดุลยฤทธิกุล" อ่ะครับ

#ผมสู้เพื่อเฮียเลี้ยง